Hướng dẫn sử dụng dịch vụ chữ ký số của Viettel đơn giản nhất!

Bạn mua chữ ký số Viettel về, bạn chỉ biết nó dùng để ký điện tử khi kê khai thuế qua mạng nhưng chưa hiểu cách sử dụng chữ ký số Viettel cụ thể thế nào. Sau đây đại lý chữ ký số giá rẻ xin giới thiệu tới các bạn bài viết hướng dẫn sử dụng dịch vụ chữ ký số Viettel cơ bản nhất, hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ sử dụng được dịch vụ chữ ký số Viettel với các chức năng cơ bản nhất!
Để sử dụng dịch vụ chữ ký số Viettel thì bước đầu tiên bạn cần làm là cài đặt chữ ký số Viettel lên máy tính của mình.

>>Tham khảo: Hướng dẫn cài đặt chữ ký số Viettel CA

Hướng dẫn đổi tên Token chữ ký số Viettel

Để đổi tên Token của chữ ký số Viettel, bạn truy cập vào mục Cấu hình Đổi tên PKI Token, sau đó bạn điền tên Token mà bạn muốn đổi vào và Click Chấp nhận.
Lưu ý: Tên Token không chấp nhận các ký tự Tiếng Việt

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel
Sau khi thực hiện đổi tên Token Viettel CA bạn nên đổi mã Pin USB Token, để đảm bảo tính bảo mật thông tin cho công ty, để thực hiện đổi mã Pin USB Token các bạn thực hiện các bước sau đây:

Hướng dẫn đổi mã Pin cho USB Token Viettel CA

Sau khi được cấp USB Token Viettel, mã PIN mặc định của USB Token Viettel thường là viettel-ca. Để đổi mã PIN của USB Token, bạn vào Cấu hình Thay đổi PIN code, sau đó điền mã PIN cũ (nếu chưa đổi mã PIN lần nào thì mã PIN là viettel-ca), mã PIN mới và chọn Chấp nhận như hình dưới.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel

Sau khi đổi mã PIN USB Token thành công bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel

Lưu ý: Để tránh việc điền sai mã PIN nhiều lần dẫn đến USB Token bị khóa mã Pin, bạn nên tắt chương trình soạn thảo Tiếng Việt (Vietkey hay Unikey) hoặc chuyển sang chế độ Tiếng Anh(không dấu).

Sau khi đã thực hiện thay đổi thông tin cho USB Token thành công, bạn nên kiểm tra lại thông tin trên chữ ký số như: Tên chủ sở hữu, thời hạn sử dụng chữ ký số,… của công ty mình xem đã chính xác hay chưa, để kiểm tra thông tin của chữ ký số Viettel bạn thực hiện các bước sau:

Hướng dẫn kiểm tra thông tin chữ ký số trong USB Token Viettel

Để thực hiện kiểm tra thông tin chứng thư số trong USB Token Viettel CA, các bạn vào mục Chứng thư số, sau đó điền mã PIN và chọn Chấp nhận như hình dưới.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel
Sau khi điền đúng mã PIN của USB Token và chọn Chấp nhận, bạn sẽ thấy các thông tin về chứng thư số như hình sau:

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel
Để xem chi tiết thông tin của chứng thư số, bạn Click vào Chứng thư số và chọn Hiển thị như hình dưới.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel

Sau khi nhấn Hiển thị bạn sẽ thấy được thông tin của Chứng thư số như hình sau:

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel

Tại đây chúng ta có thể biết được những thông tin quan trọng của chữ ký số như: Nhà mạng cung cấp, ngày đăng ký, và ngày hết hạn của chữ ký số.

Để thực hiện kiểm tra số Serial của chứng thư số, tại cửa sổ Certificate, chúng ta chọn tab Details, Click chọng Serial Number như hình dưới.

Hướng dẫn sử dụng chữ ký số Viettel

Sau khi đã thực hiện đổi thông tin cho chữ ký số Viettel, và kiểm tra các thông tin trên chữ ký số, và các thông tin đều chính xác là bạn đã có thể thực hiện giao dịch điện tử với chữ ký số Viettel của mình. Đại lý chữ ký số giá rẻ chúc các bạn thành công!

Bình luận về bài viết này