Chữ ký số FPT bị khóa và cách xử lý nhanh nhất

Bạn đang đau đầu việc chữ ký số FPT của công ty, đơn vị mình bị khóa, khiến cho công việc kê khai thuế,… bị đình trệ. Nếu không may chữ ký số FPT của bạn bị khóa mã PIN, đừng nên lo lắng mà hãy thực hiện theo hướng dẫn mở khóa chữ ký số FPT dưới đây để chữ ký số của bạn được mở khóa một cách nhanh gọn.

Hướng dẫn mở khóa chữ ký số FPT-CA

Bước 1: Bạn phải thực hiện kiểm tra xem phiên bản chữ ký số FPT-CA cài đặt là phiên bản nào nếu là phiên bản cũ V1 thì bạn phải thực hiện nâng cấp lên phiên bản mới nhất, nếu là phiên bản V2, V3 thì không cần phải nâng cấp. Để xác định được phiên bản của chương trình PKI Token Manager các bạn xem hình dưới đây.

Hướng dẫn mở khóa chữ ký số FPT

Ảnh: Giao diện của phiên bản của V1

Hướng dẫn mở khóa chữ ký số FPT
Ảnh: Giao diện của phiên bản mới V2,V3

Để nâng cấp chương trình quản lý FPT-CA Token Manager vui lòng vào Cpanel gỡ hết các chương trình liên quan tới chữ ký số FPT, sau đó khởi động lại máy và tải phiên bản mới nhất TẠI ĐÂY và tiến hành cài đặt lên máy tính.

Bước 2: Vào mục Cấu hình => Yêu cầu mở khóa PIN => Nhập số điện thoại đã dùng để đăng ký chữ ký số FPT trước đây vào cửa sổ hiện lên sau đó chọn Ok

Hướng dẫn mở khóa chữ ký số FPT

Bước 3: Gọi lên tổng đài hỗ trợ chữ ký số FPT-CA 19006625(bắt buộc phải gọi), và đọc mã số thuế của công ty, đơn vị bạn và số điện thoại vừa nhập ở trên để nhân viên hỗ trợ bạn, sau ít phút nhân viên hỗ trợ kỹ thuật của dịch vụ chữ ký số FPT-CA sẽ tiến hành mở khóa chữ ký số FPT-CA cho bạn, sau đó bạn chỉ cần khởi động lại phần mềm chữ ký số FPT là được, khi đó mã PIN mặc định của USB Token FPT-CA sẽ là 12345678

>Tham khảo thêm: Hướng dẫn cài đặt chữ ký số FPT-CA chi tiết nhất!

Bình luận về bài viết này